Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

30 thg 5, 2012

Phim “Amour” đoạt giải Cành cọ vàng ở LHP Cannes 2012
Tối 27.5, Liên hoan phim Cannes (Pháp) lần thứ 65 đã kết thúc với sự tham dự của hàng ngàn nhà báo, nhà phê bình, nhà làm phim và các ngôi sao điện ảnh trên toàn cầu.
Đạo diễn Michael Haneke (giữa) cùng với hai nam nữ diễn viên chính trong phim Amour là Jean-Louis Trintignant (phải) và Emmanuelle Riva lên nhận giải. Ảnh: Reuters
Đúng như dự đoán, phim "Amour" (Tình yêu) đã dễ dàng vượt qua 22 phim dự thi khác để đoạt giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes 2012.


Đạo diễn người Áo Michael Haneke cùng với hai nam nữ diễn viên chính trong phim là Jean-Louis Trintignant và Emmanuelle Riva, cùng tiến lên bục để nhận giải thưởng danh giá này.

"Amour"là một câu chuyện điện ảnh về đề tài cái chết. Hai nhân vật chính là cặp vợ chồng già sống trong một căn hộ tại Paris. Cảnh quay bộ phim chỉ gói gọn trong không gian tòa nhà, với phong cách diễn xuất điềm nhiên của các diễn viên, nhưng đã lấy được không ít nước mắt của khán giả ở Cannes.

Giải nam diễn viên xuất sắc nhất của LHP Cannes năm nay được trao cho Mads Mikkelsen trong phim "The Hunt" Trong phim, diễn viên người Đan Mạch này thủ vai một người đàn ông bị buộc tội nhầm về hành vi xâm hại một đứa trẻ. Mads Mikkelsen cũng được nhiều người biết đến khi vào vai nhân vật phản diện trong bộ phim " Điệp viên 007: Sòng bạc hoàng gia," sản xuất năm 2006.

Hai diễn viên người Romania, Cosmina Stratan và Cristina Flutur đã cùng chia sẻ giải nữ diễn viên xuất sắc nhất với các vai diễn trong bộ phim "Beyond the Hills" bộ phim kể bi kịch của một cặp đôi trẻ, về xung đột giữa tình yêu tôn giáo và tình yêu thế tục.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất của LHP Cannes 2012 thuộc về đạo diễn Carlos Reygadas người Mexico với bộ phim "Post Tenebras Lux".
Danh sách các giải thưởng chính của LHP Cannes
Cành Cọ Vàng (Palme d'Or): Phim "Amour" của đạo diễn Michael Haneke (Áo)
Đạo diễn xuất sắc nhất: Carlos Reygadas (Mexico) phim "Post Tenebras Lux"
Diễn viên nữ xuất sắc nhất: Cùng trao cho Cristina Flutur và Cosmina Stratan trong "Beyond the Hills" của đạo diễn Cristian Mungiu (Romania)
Nam diễn viên xuất sắc nhất: Mads Mikkelsen trong "The Hunt" của đạo diễn Thomas Vinterberg (Đan Mạch)
Quay phim: Phim "Beyond the Hills" của đạo diễn Cristian Mungiu (Romania)
Giải thưởng lớn (Grand Prix): Phim "Reality" của đạo diễn Matteo Garrone (Italy)
Giải thưởng của Ban giám khảo: Phim "The Angel's Share" của đạo diễn Ken Loach (Anh)
Dưới đây là một số hình ảnh lễ trao thưởng LHP Cannes:
Đạo diễn Cristian Mungiu (giữa) với hai diễn viên Cristina Flutur (Trái) và Cosmina Stratan. Ảnh: Reuters
Đạo diễn Carlos Reygadas người Mexico (giữa) giành giải đạo diễn xuất sắc nhất LHP Cannes 2012. 

Nam diễn viên người Đan Mạch Mads Mikkelsen. Ảnh: Reuters
Nguồn: SGTT.VN

Không có nhận xét nào: