Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

6 thg 6, 2013

từ ĂN CẮP đến ĂN CƯỚP

Chính luận của KIỀU GIANG

Sau cái giấc mơ “đại nhảy vọt” , với việc “ đại công nghiệp hóa”  nước Trung Hoa “vĩ đại”  với  hàng triệu lò luyện kim bằng than củi trên khắp đất nước  của cố chủ tịch MAO TRẠCH ĐÔNG   bị phá sản, thì nước TRUNG HOA CỘNG SẢN như hoàn toàn rơi vào khủng hoảng, bế tắt. Tầng lớp trí thức ở thành thị hoang mang , mất niềm tin, uất hận vì phải sống trong tù ngục của tư tưởng, ở nông thôn, nông dân cùng kiệt đói khổ vì cái chính sách tập thể hóa đất đai, biến nông dân thành những con bò chỉ biết kéo cày, nếu như không có những nhà tù và những họng súng khát máu của chế độ tàn bạo của MTĐ( theo một sử gia người Đức thì MTĐ đã trực tiếp hoặc gián tiếp giết hơn 70 triệu người Trung Hoa trong mấy mươi năm cầm quyền) , thì 600 triệu  dân Trung Hoa đã nổi dậy phá tan cái gông cùm khổng lồ đang được kéo đi khắp hang cùng ngõ hẻm. Trong nội bộ chóp bu của đảng CỘNG SẢN thì tranh giành quyền lực, thanh toán lẫn nhau một cách khốc liệt.  Cuối cùng, ĐẶNG TIỂU BÌNH (CÁI BÌNH NHỎ) thắng thế nhảy lên lãnh đạo nước TRUNG CỘNG bế tắt, u tối,rên xiết, hoang tàn.



    Sau trận thua đau VIỆT NAM, do nhà quân sự thiên tài VÕ NGUYÊN GIÁP chỉ huy, tập đoàn quân CÔN MINH của TQ, dưới sự thống lĩnh của tướng DƯƠNG ĐẮC CHÍ bị xóa sổ đầu năm 1979 ở biên giới VIỆT - TRUNG, đã làm cho “ CÁI BÌNH NHỎ” giật mình, dẫu rằng cũng ráng gồng mình tuyên bố rằng đã “ dạy xong cho VN một bài học”. BÌNH đã phải đặt lại vấn đề hiện đại hóa quân đội TQ.
     Trái với ông Thầy họ MAO  cho rằng MỸ chỉ là con HỒ GIẤY,và mạnh miệng tuyên bố là nhân dân Trung Hoa không sợ MỸ. Nếu như chiến tranh hạt nhân có xảy ra, thì nước Trung Hoa "vĩ đại" vẫn còn ít nhất là  300 triệu người, đủ để xây dựng lại một nước Trung Hoa Xã hội chủ nghĩa hung cường (?).(Một cái chết rất nhân bản và nhân văn phải không !)
      Cuối năm 1979, nhà lãnh đạo họ ĐẶNG với sách lược: “MÈO ĐEN CŨNG ĐƯỢC, MÈO TRẮNG CŨNG ĐƯỢC, MIỄN LÀM SAO BẮT ĐƯỢC CHUỘT”, xách gói qua MỸ để  XIN KỸ THUẬT VÀ VỐN  của  MỸ, nước mà cách đó không lâu TQ xem như là kẻ thù số một không đội trời chung, mưu đồ lấy máu của thằng em VN để ngăn chặn bước chân của chú SAM tiến lên lãnh thổ “thiên đường” TQ. ĐẶNG khoe rằng y có 700 triệu dân đang đói rách, nhân công rẻ mạt để làm miếng mồi nhử tư bản Mỹ. Vị Tổng Thống thứ 39 của Hoa Kỳ, người mà sau này đoạt giải NOBEL về hòa bình(2002) là JIMMY CARTER đã ân cần bắt tay ĐẶNG TIỂU BÌNH ở phòng bầu dục tại Nhà Trắng  và bật đèn xanh cho  các nhà tư bản Mỹ đầu tư vào TQ, hòng cứu vãng những suy thoái đang chực chờ trước mặt của nền kinh tế Mỹ. Nhưng vị Tổng Thống “hiền lành” của nhân dân Mỹ đã không thể lường hết tính quỷ quyệt của của những tên Đại Hán không bao giờ chịu nhường cho ai một bước chân, nếu không bị bắt buộc phải nhường bằng quyền lực và cái đám 600 triêu nông dân đang háu ăn vì đói, sẵn sàng bu vào những chú SAM để kiếm ăn với bất kỳ thủ đoạn nào.
   Thế rồi tư bản và kỹ thuật Mỹ, kể cả kỹ thuật cao đưa vào đầu tư sản xuất tạiTQ mong kiếm được lợi nhuận cao .Người Mỹ đã không ngờ  dân TQ là dân ĂN CẮP giỏi nhất thế giới. Những sản phẩm mà Mỹ mới sản xuất hoặc nhập khẩu vào TQ hôm nay thì ngày mai lập tức đã có hàng nhái của TQ tung ra thị trường với giá rẻ cạnh tranh với hàng chính hảng của Mỹ.Thế là sở hữu trí tuệ Mỹ bị TQ ĂN CẮP thoải mái. Nhiều lần Mỹ cảnh báo với nhà cầm quyền TQ, nhưng đã bị làm ngơ và nạn ĂN CẮP BẢN QUYỀN vẫn cứ tiếp tục.
    Mới đây, ngày 22-5- 2013, một ủy ban về ĐÁNH CẮP SỞ HỮU TRÍ TUỆ được AFP dẫn báo cáo cho thấy hàng năm Mỹ đã thiệt hại hơn 300 tỉ USD do bị đánh cắp sở hữu trí tuệ, trong đó TQ chiếm đến 80% tiếp đến là NGA và ẤN ĐỘ.
     Về thương mại hai chiều, trong khi Mỹ xuất khẩu sang TQ những mặt hàng có kỹ thuật cao để cho các doanh nghiệp trong nước của TQ ăn cắp kỹ thuật để làm hàng nhái, thì Mỹ trở thành bãi rác để chứa những loại hàng tiêu dùng  kém chất lượng có khi còn chứa nhiều chất độc hại chết người của TQ
    Không những Mỹ bị Trung Quốc  ĐÁNH CẮP SỞ HỮU TRÍ TUỆ gây thiệt hại cho Mỹ khoảng 200 tí USD hàng năm, mà nỗi năm cán cân thương mại chính thức vẫn cứ nghiêng về phía Trung Quốc 200 tỉ USD .
    Mặt khác, mặc dù đồng DOLLAR Mỹ liên tục bị phá giá trong 15 năm trở lại đây, nhưng chính phủ TQ vẫn không chịu nâng giá đồng NHÂN DÂN TỆ, với mục đích là chiếm thế thượng phong trong xuất khẩu hàng sang Mỹ, làm cho mỗi năm Mỹ phải mất ít nhất 200 tỉ DOLLAR về thâm hụt thương mại với TQ.Bộ Tài chính Mỹ nhiều lần đàm phán với phía TQ nhưng không thành công.
   Không những gây thiệt hại cho Mỹ và cả Châu Âu về mặt kinh tế thương mại, mà anh ba TÀU quỷ quyệt, sau khi đã hiện đại hóa đất nước, đã chuyển sang ĂN CẮP công nghệ  quốc phòng của Mỹ , kể cả của NGA, qua KHÔNG GIAN MẠNG. Tin tặc Trung Quốc, thực chất xuất phát từ Bộ quốc phòng TQ đã đánh cắp hàng loạt thông tin về hệ thống vũ khí hiện đại của Mỹ, từ tàu ngẫm , máy bay chiến đấu, trực thăng, đến lá chắn tên lửa…
  Sau gần 30 năm người Mỹ đã sai lầm chìa đôi tay “TỐI HUỆ QUỐC” cho CHÚ BA TÀU, tưởng rằng có thể kiếm chác được gì đó tại quốc gia chiếm một phần năm dân số thế giới. Không ngờ chú SAM đã thất bại thê thảm . Mỹ biến thành con nợ lớn nhất của TQ với hơn 1000 tỉ ĐÔLA, ngược lại người Mỹ và Châu Âu đã biến một nước TQ nông nghiệp lạc hậu, với hơn 500 triệu người dân TQ sống dưới mức nghèo đói ở những thập niên cuối thế kỷ trước, biến những anh nông dân thành những nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, biến nước Trung Hoa lạc hậu thành một quốc gia có nền công nghiệp và quốc phòng hiện đại đáng gờm của Mỹ. Nước TÀU đã trở nên hùng mạnh nhờ khéo léo “dỗ ngọt” tư bản Mỹ và giỏi ĂN CẮP CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN của nhiều nước, còn nước Mỹ trở thành một nước khủng hoảng kinh tế chưa có hồi kết.
     Tuy là một nước có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nhưng TQ  chưa hề bỏ một xu viện trợ không hoàn lại cho ai bao giờ, mà bắt đầu nuôi mộng bành trướng, đi ĂN CƯỚP của nước khác, đặc biệt là các nước láng giềng, không chừa một ai, cứ lấn được cướp được là lấn, là cướp, bất chấp luật pháp quốc tế. Đất đai của thiên hạ đã hàng triệu năm, nhảy vào chiếm rồi nói của mình. Biến Thái Bình dương mênh mông là thủy lộ chung cho tất cả các nước thành ao nhà của mình, không có một chút trách nhiệm nào của một nước lớn trong việc bảo vệ hòa bình và dân chủ trên thế giới.
    Nhưng giới lãnh đạo Trung quốc nên nhớ kỹ rằng, một nước dù hùng mạnh đến đâu cũng không có thể chống lại cả loài người tiến bộ và đầy lòng nhân ái, phân biệt rất rõ phải trái đúng sai, chứ không phải ngu muội, để dễ cho ai đó xảo ngôn lừa bịp, kể cả nhân dân Trung Quốc yêu tự do dân chủ và hòa bình. Do đó những hành động ngang ngược, lấy mạnh hiếp yếu, chà đạp lên lương tri và nhân phẩm, coi thường luật pháp quốc tế, đi ngược lại với hiến chương Liên hiệp quốc, đi ngược lại những ước vọng chính đáng của loài người, cuối cùng chắc chắn sẽ thất bại hoàn toàn .Loài người không thể bị tiêu diệt, hành tinh xanh của chúng ta phải được bảo vệ. Chủ nghĩa quốc gia ích kỷ và hẹp hòi nhất định sẽ phá sản.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Cũng không thể coi thường BA TẦU-TRUNG QUỐC!
Có thể tương lai BA TẦU thống trị thế giới.
Những năm trước,máo trủ xí đã kêu gọi:đào hầm sâu.tích trữ lương thực.Chuẩn bị chiến tranh.
Sau này,thì họ có 7/10 tỷ dân,họ còn nói:2/3 số dân tàu chết (do chiến tranh),số còn lại vẫn đủ sức xây dựng CNXH!

Trong cuốn "Mao Trạch Đông-Ngàn năm công tội" của một đại tá Tàu viết,đã nói rõ tính nhân đạo của MÁO TRỨA TUNG! (có thể tra trên google hoặc VIỆT NAM THƯ QUÁN quyển sách này).
Chúc bạn sức khỏe!

nguyễn hiệu nói...

Chị Nguyễn Nguyệt Minh thân mến,
Tất nhiên chúng ta không ai có thể coi thường chú BA TÀU quỷ quyệt. Ở đây chúng ta chỉ muốn nói, nhớ ĂN CẮP,mà bây giờ chú lớn mạnh để chú đi ĂN CƯỚP, MỘT TAI HỌA CHO CẢ LOÀI NGƯỜI. Bây giờ chú chưa nhất thế giới mà còn thế, nếu sau này chú nhất thế giới thì sự tàn bạo của chú còn đến mức nào? Ta nể phục ư, Ta run sợ ư? Không. Bây giờ ta phải kêu gọi nhân dân thế giớ đoàn kết lại để trừ khử mối họa này của nhân loại.Trong cuốn sách"MAO TRẠCH ĐÔNG NGÀN NĂM CÔNG TỘI",do nhà xuất bản Thư Tác Phường ấn hành, Tân Tử Lăng đã viết:
"Nhân dân đã thức tỉnh. Việc tiếp tục treo ảnh Mao trên Thiên an môn, tiếp tục để thi hài Mao ở nhà kỷ niệm là lạc hậu so với quần chúng rồi, cần xử lý thỏa đáng đất nước ta triệt để bóng đen Mao Trạch Đông"( TÂN TỬ LĂNG)
Do đó cái BÓNG ĐEN MAO TRẠCH ĐÔNG đang bao trùm lên đất nước Trung Hoa, lên nước ta và lên cả loài người..Thế thì là sao nói TÂN TỬ LĂNG cho là MAO TRẠCH ĐÔNG nhân đạo chứ?
Cảm ơn chị đã vào thăm tôi, Chúc chị vui khỏe