Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

24 thg 1, 2018

Tin Văn Học: DANIEL RONDEAU

 
Kiều Giang dịch theo Le Magazine Littéraire
DANIEL RONDEAU:
người chiến thắng trong Grand Prix 2017 về tiểu thuyết ở Pháp.
Thứ năm, ngày 26 tháng 10 năm 2017
Các Viện sĩ đã nhận được cuốn tiểu thuyết “Mécaniques du Chaos” (Grasset Edition) của Daniel Rondeau vào Thứ Năm, 26 tháng Mười.
Sự lựa chọn rất khó giữa Bốn thí sinh vì đó là vòng thứ 3 bỏ phiếu, 13 phiếu chống, 12 dành cho Yannick Haenel ( Giữ nhanh vương miện của mình , ed. Gallimard), và 1 bỏ phiếu cho Louis-Philippe Dalembert ( Trước khi bóng tối phai , ed. Sabine Wespieser), như thế là Daniel Rondeau đoạt giải, với đa số phiếu thuận, cùng với số tiền thưởng là 10 000 euro.
Cuốn tiểu thuyết "Jihad khảo cổ học", đã từng là đề tài cho nhà phê bình viết cho tạp chí văn học (số 583) , Jean-Claude Perrier, trong đó ông giải thích: "Mécaniques du chaos, được đọc như một phim kinh dị địa chính trị, nhưng Daniel Rondeau, đã đặt sự kết nối đến những hiểu biết của mình, đến hành trình của mình, đến kinh nghiệm thực tế của mình và một số tình huống gặp phải, và ông còn muốn đi xa hơn. Không nặng nề, ông cố gắng giải thích nguồn gốc của sự va chạm của các nền văn minh đã làm biến chuyển thế giới của chúng ta. "
Bản tin: Alice Chomy
Nguồn: Le Magazine Littéraire
Ảnh: Daniel Rondeau © JF Paga / Ed Grasset

Không có nhận xét nào: