Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

31 thg 10, 2018

Cuộc Trò Chuyện Giữa Trái Tim Và Bạo Chúa


Thơ Kiều Giang
-Hỡi BẠO CHÚA, ngài sinh ra từ đâu vậy?
-Ta sinh ra từ nụ cười và nước mắt của trần gian,
-Ôi vinh quang thay cho ngài, trái tim ta, mỗi phút giây, cũng đã từng rung lên vì nụ cười và nước mắt.

-Ta sinh ra từ những ngày không có mặt trời, từ những đêm không có mặt trăng, từ những mùa đông giá buốt, ta chỉ có một mảnh vải rách che thân, từ những ngày măt trời đổ lửa, ta không có một mái nhà, từ những cơn đói lã, ta không có chén cơm, trước mặt ta là mảnh đất cằn khô, trơ trụi, không có lấy một cọng cỏ, cành hoa,trên khuôn mặt gầy gò của ta chỉ toàn nước mắt,
Và từ cái đêm ta mơ thấy ta là hoàng tử trong các cung điện nguy nga lộng lẫy, đầy ắp sơn hào hải vị, chung quanh ta là những mỹ nữ cung phi xinh đẹp tuyệt trần,vuốt ve và tung hô ta, ta đắm chìm trong hoan lạc tận cùng. Tỉnh ra, ta mới biết đó chỉ là giấc mơ. Nhưng trần gian, lại cũng có những người thực sự đã sống như trong giấc mơ ta,
Ta đã sống giữa hai thái cực của cuộc tồn sinh, khi mặt trời vừa lên, ta phải trở về với thực tại áo cơm, mồ hôi ta đổ cùng với căm hờn vì bị đánh đập, bóc lột, và trong những đêm khuya trong manh chiếu rách, cuộn ở đầu hè, ta vẫn cố mơ về lầu hoa điện ngọc,và ta đã căm thù loài người, vì loài người đã cho ta quá nhiều đau khổ, kể cả khi ta nhớ lại những giấc mơ !
- Đâu phải chỉ một mình ngài là phải quằn quại dưới sự khốn khổ của thân phận làm người, còn những người khác cũng phải làm lụng vất vả và đau khổ như ngài, họ có căm hận số phận, họ có căm thù ngài không?
- Ta không rõ, nhưng có lẽ là không, vì có một người đã an ủi và giúp đỡ ta và nhiều khi anh ta hát một câu gì đó, dù ta rất thích, nhưng ta không thể bắt chước được. Nhưng đó là việc của họ, còn ta, ta phải làm theo ý của ta. Những ngày của địa ngục và những giấc mơ của thiên đàng, luôn sôi sục trong ta.
- Nhưng rồi, làm thế nào mà ngài trở thành bạo chúa?
- Từ những khổ đau mà trần gian đổ xuống đầu ta, những đam mê quyền lực cứ thôi thúc ta, ta đã quyết làm mọi cách để làm người “ cỡi đầu thiên hạ” hoàn hảo nhất.Từ đó ta đã đem quỷ về nhốt vào linh hồn ta, mà ta cho là các vỹ nhân. Đó là bóng ma của Hitler, Stalin, Mao Trạch Đông... Ta trở thành kẻ nói dối đại tài. Ta đã lừa cha mẹ, anh em bè bạn, cả người đàn bà ta yêu…,miễn sao ta có được hai thứ, đó là sự giàu sang và quyền lực. Ta đã biến mồ hôi của mọi người thành cung vàng điện ngọc của ta, nước mắt của kẻ khác thành nụ cười của ta. Ta phải tự lau khô nước mắt mình, và dập tắt tất cả những nụ cười của bất kỳ ai dám chống đối lại ta. Tất cả những vườn hoa và của cải trên thế gian này phải là của ta, thế gian chỉ là cuộc chơi của kẻ chiến thắng. Mặt trời sẽ là tay chân của ta, mặt trăng là người tình của ta, mưa gió bão giông của đất trời sinh ra là để ta sai khiến. Sự chiến thắng mãi là khát vọng trong ta.Ta không phải là người khách trọ của trần gian, mà ta phải vĩnh viễn chiếm hữu cả thế gian này. Hận thù đẻ ra hận thù, quyền lực đẻ ra quyền lực, cứ như thế, hận thù và quyền lực sinh sôi mãi trong ta, không thể nào kiểm soát được nữa !
- Hitler đã giết hơn 30 triệu người, Stalin giết quá 40 triệu người, còn Mao thì giỏi hơn, nên đã giết trên 70 mươi triệu người. Còn ngài, thì ngài đã giết bao nhiêu triệu người? Và vì sao ngài đã giết họ?
- Trái tim ơi, nàng cứ đi hỏi Hitler, Stalin và Mao, ta không biết chuyện các ông ấy. Ta giết bao nhiêu người, ta không thống kê và cũng không nhớ nổi. Nhưng với ta thì những ai không thích ta, đe dọa đến quyền lực và quyền lợi của ta, thì ta phải giết họ, vì theo ta, những quyền lực khác nhau, không thể tồn tại chung với nhau được.
- Ngài đã từng nói rằng, ngài căm thù những ai cướp đi của ngài một giọt mồ hôi, còn đây ngài đã nhẫn tâm cướp đi hàng chục triệu sinh mạng của những người chỉ vì họ không thích cái chính sách sai lầm của ngài, ngài muốn cướp đi quê hương yêu dấu của họ, thử hỏi, ngọn lửa căm thù kia sẽ bốc cao đến đâu và còn kéo dài đến bao giờ? Toàn thể loài người có còn ai yêu thương ngài, hàng triệu nhát dao vô hình sẽ đâm vào trái tim ngài, người đàn ông đã từng giúp ngài trong cơn nguy khó, hát cho ngài nghe điệu hát của yêu thương sẽ nói với ngài rằng, ngài sẽ chết trong cô độc, sau khi ngài phải nghe những lời nguyền rủa, như những đợt sóng biển kia, mãi mãi, muôn đời.
Trái tim ta cũng không hiểu vì sao, nước mắt và nụ cười của thế gian này, vừa sinh ra Thích Ca, Jesus, Mahatma Gandhi, Nelson Mandela, Martin Luther King, Mother Teressa, cũng đồng thời lại sinh ra những bạo chúa như ngài. Mồm ngài bao giờ cũng nhân danh con người để giết hại những sinh linh mang trái tim người.
Nhân loại ơi, Thượng Đế ơi, xin cho những cánh hoa vẫn cứ nở trên mộ của những con người lương thiện và khốn khổ, dưới bao tầng sấm sét của bạo tàn.
Tranh st trên mạng

Không có nhận xét nào: