Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

14 thg 7, 2020

Vua Khỉ


Truyện cực ngắn của Kiều Giang.

Trên cây sự sống của nhà cổ sinh vật học và nhân chủng học Teihard De Chardin, thì hắn cũng thuộc nhánh cuối cùng, hắn cũng thuộc loài người, nhưng dòng tộc hắn lại rất gần với giống khỉ. Mặt mũi, dáng đi, giọng nói, cái nhếch môi bất đắc dĩ… nhất là tính độc ác, độc tài lại rất giống loài thú.

Hắn làm vua của một vương quốc người, nhưng hắn lại rất ghét loài người trên trái đất, ngoại trừ vương quốc của hắn.
Một đêm hắn nằm mơ thấy mình thay thượng đế làm bá chủ muôn loài, hắn muốn tiêu diệt cả loài người để cho dân của vương quốc hắn tràn ngập cả trái đất, và nhất định khi đó, hắn sẽ được thần dân khắp nơi không ngớt tung hô sự vĩ đại của hắn như sấm dậy, long trời lở đất. Vũ trụ sẽ quay cuồng vì sự vĩ đại của hắn.
Ngưởi ta không biết hắn đã làm gì cho cái “giấc mơ” của mình, nhưng bỗng dưng một ngày kia, khi hắn chưa kịp giết chết các dân tộc khác thì thần dân của hắn cứ lăn đùng ra chết, chết không máu mủ, không thương tích, chết không kêu than rên rỉ, thân xác vẹn toàn, không phanh thây xẻ thịt mà vẫn cứ rủ nhau chết một cách ngon lành, xác người nằm phơi trắng phố, không cần xe tang, quan quách. Những thành phố chỉ còn lại những bóng ma vất vưởng kêu khóc bắt hắn đền mạng.
Có điều hết sức kỳ lạ là trong khi đồng bào của hắn lăn ra chết chín phần, số còn lại đang ngất ngư chờ tiếp tục đi về với diêm chúa, thì không biết vì sao loài khỉ lại vẫn an toàn, tràn ngập đất nước, cá thể khỉ nào cũng tỏ ra vui mừng khỏe mạnh.
Hắn bước ra bao lơn của hoàng cung nhìn xuống cảnh tượng kỳ lạ, hãi hùng đang diễn ra trước mắt, hắn ngất đi và lăn đùng xuống sàn.
Khi tỉnh dậy hắn không còn thấy một tên cận thần nào mà chỉ thấy một bầy, vô số những con khỉ, đỡ hắn lên, mặc cho hắn một chiếc hoàng bào da khỉ, đặt hắn ngồi lên cung điện nguy nga, rồi chúng nhảy múa tung hô vạn tuế…vạn tuế…vạn vạn tuế.
Hắn nhìn đám “cận thần” khỉ, rồi nổi lên một tràng cười bất tận, sung sướng, vì giờ đây hắn cũng lại được làm vua, vua khỉ…
Sự độc ác đã giúp hắn trở về thời ăn lông ở lỗ…..
SG - 11-2-2020.
Tranh sưu tầm trên net

Không có nhận xét nào: