Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

18 thg 12, 2011

TED HARRISON : Máu Anh Túc Trong Nhà Thờ


Hồ Như Mai dịch

LONDON – Nghệ sĩ Ted Harrison đang chụp hình với các tác phẩm sắp đặt tại Nhà thờ St Pauls London, ngày 11. 11. 11.
Trên 5000 bông hoa anh túc được rắc dưới vòm nhà thờ St Paul trong một tác phẩm sắp đặt dành cho ngày Tưởng Niệm, thứ Sáu 11.11.11.
 
Từ mặt đất những cánh hoa trông như rơi ngẫu nhiên, nhưng khi đứng trên ban công của Whispering Gallery ở bên trong nhà thờ, những bông anh túc tạo thành hình ba đứa trẻ đi lính: một từ Thế Chiến thứ nhất và hai từ những cuộc xung đột gần đây. Ảnh: P. Hackett/ REUTERS.
Mặc dù Liên Hiệp Quốc đã có tuyên bố về tính bất hợp pháp của việc bắt trẻ em đi lính, vẫn có khoảng 250 ngàn trẻ em trở thành lính chiến đấu - phần lớn bị ép buộc hoặc bị thuyết phục để tự nguyện. Hàng ngàn đã bị giết, bị thương và bị hành hạ mỗi năm.
Remembrance Day ở Anh và các nước thuộc Khối thịnh vượng chung là ngày kỷ niệm chiến tranh thế giới thứ nhất chấm dứt và còn có ý nghĩa rộng hơn là ngày tưởng niệm nạn nhân của mọi cuộc chiến.
Ted Harrison với một bông anh túc cài trên áo. Hoa anh túc chính là biểu tượng của ngày lễ này. Trên những cánh đồng ở xứ Flanders, nơi xảy ra những trận chiến khốc liệt nhất của Thế Chiến thứ nhất, hoa anh túc nở rợp trời, như màu máu tươi.
Nhà thờ St Pauls London. Thật là tuyệt vời khi một tác phẩm sắp đặt được cho phép thực hiện trong lòng nhà thờ - nơi hàng ngày có biết bao nhiêu người ghé qua, cầu nguyện hoặc tham quan.
SOI.COM

Không có nhận xét nào: