Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

9 thg 12, 2017

Donald Trump, Kẻ Bán Chúa


Kiều Giang
Sự kiện ngày 6/12/2017 vừa qua, Tổng Thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô nước Israel và sẽ dời sứ quán Mỹ từ Tel Aviv về Jerusalem là một quả bom dội xuống thế giới Hồi Giáo, đòn trí mạng giáng xuống chính sách ngoại giao của Mỹ, giáng xuống nước Mỹ, xuống thế giới tự do, giáng xuống công lao của bao đời Tổng Thống Mỹ, trong chiến lược thu phục thế giới Á Rập, ngăn chặn sự bành trướng của đế chế Nga. Nhưng nay với sự chỉ đạo của Putin, tên nhân viên tình báo FSB, đội lốt Tổng Thống Mỹ, đã làm một việc mà cả thế giới đều sửng sốt, và không có một lập luận nào có thể lý giải được cho một hành động điên rồ, lộ liễu đến như thế. Có lẽ ngồi ở Điện Kremlin, Putin đã mỉm cười đắc thắng.
Dù rằng cho đến nay, Công tố viên đặc biệt Robert Muller, chưa đưa ra được một bằng chứng cụ thể nào về việc tên lái buôn Donald Trump bán thân cho trùm SFB Putin, nhưng trong cả một quá trình theo dõi, từ khi Trump muốn dùng những đồng tiền của Nga, và cả một hệ thống tình báo của Putin hổ trợ, để buớc chân vào nhà trắng, thì dần dần, không ai không nhận ra Trump là tên mật vụ Nga đội lốt.
Kiều Giang tôi có hồ đồ quá chăng, thưa không! Xin đựoc nêu các sự kiện nổi bật, rõ nét nhất sau đây.


1. Các sự kiện trước khi Trump thắng cử:
1.@ Khi đã có một tài sản tương đối lớn, tên lái buôn Donald Trump bắt đầu dòm ngó cái ghế TT Mỹ. Năm 2014, trong một phi vụ làm ăn, ông ta đã đi qua Nga, và tên cáo già Putin, với cái máu tình báo nhà nghề, đã không bỏ lỡ cơ hội gài bẩy Trump vào con đường ăn chơi trụy lạc với đám mỹ nữ Nga. Sự việc này đã được tình báo Nga ghi âm thu hình đầy đủ. Lợi dụng việc này, Putin đã ép Trump cộng tác với tình báo Nga và hứa hẹn nếu Trump trung thành, Putin sẽ giúp Trump ngồi vào ghế TT Mỹ. ( Sự việc này được một chuyên gia tình báo độc lập Anh Christopher Steele và Christopher Burrows tiết lộ trên báo Anh, trong giai đoạn Trump tranh cử, nhưng nhân viên tình báo này không dám công khai tài liệu, vì sợ Putin sát hại).
2.@ Có nhiều bằng chứng cho thấy đội ngũ tranh cử của Trump có liên lạc với các ngân hàng Nga đang làm ăn tại Mỹ.
3.@Cố vấn cao cấp nhất của Trump là Jared Kushner, cũng là con rể của Trump nhiều lần chỉ đạo cho cố vấn ANQG Michael Flynn liên hệ với Đại sứ Nga ( Flynn đã khai nhận với Muller).
4.@ Trump đã nhiều lần cách chức các cố vấn thân cận nhất, nếu có dấu hiệu làm rò rỉ thông tin về việc làm tay sai cho Putin.
5.@ Mật đàm tay đôi với Putin ở Paris vào tháng 4/2017 hàng tiếng đồng hồ, không có bất kỳ quan chức nào của hai bên tham dự.
Trong thời gian dài mật đàm đó, Trump đã nhận chỉ thị gì của Putin? Chẳng lẽ Putin đã kể chuyện chơi gái với Trump?
2. Thực thi ý đồ chiến lược toàn cầu của Putin, sau khi đắc cử
Từ khi nhậm chức Tổng Thống Mỹ vào ngày 20-1-2017, D. Trump không ngừng rêu rao khẩu hiệu “Nước Mỹ trên hết”, mà thực chất khẩu hiệu này là MỴ DÂN và KHÔNG TUỞNG, MANG ĐẦY TÍNH CHẤT NGHỊCH LÝ. Ông ta nói như vậy, hóa ra bao nhiêu đời tổng thống trước đây của Mỹ làm việc không vì nuớc Mỹ, vậy họ vì ai, vì cái gì? Trump rõ ràng dần dần gián tiếp thực thi chiến luợc toàn cầu của Putin là Mỹ từ bỏ vai trò lãnh đạo trật tự thế giới của Mỹ, mà bao nhiêu lâu nay nhân dân Mỹ đã bỏ bao nhiêu công sức để xây dựng nó, bây giờ nhường nó lại cho Nga, mà Nga không phải tốn một chút công sức nào.
Song song với quan điểm chiến lược đối nội mị dân như trên, D. Trump thực hiện chính sách đối ngoại co cụm, thực hiện chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, làm cho nhân dân thế giới ngày càng xa lánh Mỹ, từ bỏ vị thế cường quốc số 1 của mình, cụ thể từng buớc như sau:
1.@ Trump mạnh miệng hô hào làm một điều không tuởng, bất khả thi là xây bức tuờng dày 10 mét, dài hơn 3000km dọc theo biên giới Mỹ-Mêhicô, để ngăn chặn sự nhập cư trái phép của người Mêhico.
Đây quả là một công trình “ma” vì nó quá tốn kém và không có tác dụng. Người Mêhico, đào hầm đưa Ma túy vào Mỹ được, chẳng lẽ không đào hầm để chui vào Mỹ được hay sao? Cuối cùng D. Trump đã phải im lặng buông xuôi.
2.@ Tuyên bố rút khỏi hiệp ước Thương mại xuyên Thái Bình Duơng TPP. Đây là một hiệp ước mà chính quyền của TT OBAMA dày công xây dựng trong bao nhiêu năm, không những nó có lợi cho nhiều nước về kinh tế thương mại, mà nó còn mang tính chiến luợc toàn cầu, nhằm ngăn chặn sự bành truớng của TQ ở Châu Á Thái bình Duơng.
3.@ Tuyên bố rút khỏi hiệp ước chống biến đổi khí hậu toàn cầu Paris, mà chính quyền OBAMA đã ký kết, làm cho cả loài người kinh ngạc và khinh khi nước Mỹ, vì Mỹ là nước công nghiệp tiên tiến, là nước thải nhiều khí CO2 vào bầu khí quyển gây hiệu ứng nhà kính, đứng thứ nhì, chỉ sau Trung Quốc, mà lại đi từ chối ký vào hiệp ước cắt giảm khí thải nhà kính, từ chối đóng góp vào quỹ chống biến đổi khí hậu toàn cầu? Vậy thì cường quốc Hoa Kỳ là cái gì nhỉ?
4.@ Gây chia rẽ trong nội bộ khối Nato, bằng cách đe dọa cắt đóng góp của Mỹ vào khối, làm suy yếu Nato, và có ý đồ làm tan rã khối Nato, là ý đồ chiến luợc mà Nga hằng mong ước.
5.@ Đi ủng hộ người Kurd ở Iraq chống lại Thổ nhĩ Kỳ, làm cho TNK, một đồng minh then chốt của khối NATO, ngã hẳn sang Nga và Iran, làm cho khối Nato lung lay. Mà khối Nato tan rã là mơ ước của Putin, giúp cho Nga có thể bành trướng, mở rộng ảnh huởng của Nga trên toàn cầu, giúp Nga một lần nữa thực hiện giấc mộng Sô-Viết cũ.
6.@ Trong chiến dịch tranh cử, Trump khuyến khích các nước qua trở lại chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, bảo vệ mậu dịch
khuyến khích dân chúng Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh Châu Âu (Brexit), làm suy yếu liên minh này. Đây cũng nằm trong chiến lược toàn cầu của Putin.
7.@Đẩy Cuba trở về trong vòng tay Nga.
Trước khi rời khỏi nhiệm kỳ, ông OBAMA đã làm một điều rất nhân đạo, khôn ngoan và đầy tính nhân văn là nối lại quan hệ ngoại giao, bỏ cấm vận với Cuba. Việc này mang tính chiến luợc sâu sắc là ngăn chặn Nga bành trướng về phía Nam Mỹ, đưa Cuba thoát khỏi vòng tay nham nhúa của Putin, nhưng nay Trump vin vào một cớ rất kỳ lạ là Cuba đầu độc các nhà ngoại giao Mỹ(việc đầu độc này có thể do tình báo Nga gây ra) để hạ thấp quan hệ ngoại giao và có thể trở về thời kỳ chống Cuba như cũ, đẩy Cuba trở lại trong vòng tay Putin, trở lại cuộc đối đầu đầy tốn kém và nguy hiểm với Cuba thời TT Kennedy năm 1962.
8@ Đẩy Bì nh Nhưỡng vào vòng tay Putin.
Trên thế giới không có một vị tổng thống nào lên mạng xã hội chửi lộn như “nhi đồng”(lời ngoại trưởng Nga Lavrov) như D. Trump. Ai cũng biết Mỹ không thể và cũng không dảm phát động một cuộc chiến tranh hạt nhân chống Triều Tiên, nhưng Trump vẫn thường xuyên lên mạng chửi lộn và hăm dọa với thằng trẻ con khát máu Kim Jung Un. Và tiếp theo đó là màn chống lưng của Putin cho Kim Jung Un. Putin từng nhắc khéo “gã tên lửa” rằng, “nhân dân Triều Tiên dẫu phải ăn cỏ cũng không thể từ bỏ vũ khí hạt nhân”. Và nay thì ai cũng biết, Nga thẳng thừng cảnh báo Mỹ không đuợc đụng đến Triều Tiên và D. Trump làm ngơ.
9@ Đe dọa rút khỏi hiệp ước cấm phổ biến Hạt nhân với Iran, khiến Iran ngã sang thân thiện với Nga, dọa sẽ tái vũ trang hạt nhân và tên lửa, chống lại Mỹ
10@ D. Trump dội quả bom Jerusalem xuống Trung Đông, bằng cách công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và sẽ dời sứ quán Mỹ về đó, (và cũng chỉ độc nhất có Mỹ làm như vậy) đẩy toàn bộ khối Ả Rập và dân hồi giáo thế giới ngã vào vòng tay Nga, Putin bất chiến, tự nhiên thành.
Ai cũng biết rằng, trải qua gần chục đời TT Mỹ, không ông TT nào đi làm một điều vô bổ và dại dột đến như thế. Việc làm này của Trump chỉ có lợi cho Putin mà thôi. Rồi đây làn sóng khủng bố và bạo lực sẽ nổi lên bao trùm cả nước Mỹ và người Mỹ trên toàn thế giới, những con sói cực đoan đơn độc sẽ phá hoại nước Mỹ, mà dù D. Trump có bỏ ra bao nhiêu tiền cũng khó mà ngăn cản được.
Chỉ mới chưa tới một năm, duới sự chỉ đạo của TT nước Nga, tên lái buôn D. Trump đã biến nước Mỹ, từ vị trí siêu cường trở thành một nước làng nhàng, từ một nước có bạn bè khắp năm châu, trở thành một kẻ bị người đời dè bỉu, vậy thì thế gian này là bể dâu, cuộc đời này là vô thường, cũng là điều dễ hiểu thôi.
Và rồi đây, không phải chỉ có thế, nếu quốc hội Mỹ không kịp thời truất phế D.Tr, ông ta sẽ đưa nuớc Mỹ đến chỗ khủng hoảng trầm trọng về mọi mặt, mà không ai có thể luờng trước được.
Hơn hai trăm bốn mươi năm lập quốc Hoa Kỳ, có lẽ chưa bao giờ lịch sử nước Mỹ đen tối như bây giờ, thời của vị TT thứ 45.
Sài Gòn 9/12/2017
Các hình ảnh: Trump với Putin, Tuớng Michael Flynn, Bạo lực nổ ra ở Trung Đông sau quyết định Jerusalem của Trump.

Không có nhận xét nào: