Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

25 thg 12, 2017

Giải Nobel Văn Học Năm 2017


Kiều Giang dịch từ Le Magazine Littéraire
Viện Hàn Lâm Thụy Điển, ngày 5-10-2017 đã quyết định trao giải thưởng Nobel văn chương danh giá cho nhà văn Anh gốc Nhật KAZUO ISHIGURO.
Bồi thẩm đoàn đã gây nhiều tranh cãi trong năm ngoái khi trao giải thưởng Nobel văn chương cho BOB DYLAN, năm nay đã trao cho nhà văn KAZUO ISHIGURO, người đã “đưa vào tiểu thuyết một năng lượng mạnh mẽ, làm sống dậy vực thẳm dưới cảm giác của chúng ta về thế giới”, bà Sara Danius, thư ký thường trực của Viện Hàn Lâm Thụy Điển nói.
KAZUO ISHIGURO đã cùng gia đình chuyển đến sống ở Anh quốc từ khi mới lên năm tuổi. Ông là tác giả của nhiều tiểu thuyết nổi tiếng, nổi bật là cuốn The Remains of The Day (Những tàn tích của ngày), đã giành được giải Main Booker năm 1989 và đã được chuyển thể thành phim năm 1993, với Anthony Hopkins là diễn viên chính.
Trong quyển When we were Orphans (Khi chúng ta là những trẻ mồ côi), ISHIGURO kể câu chuyện về Christopher Banks, thám tử Anh, xuất xứ Trung Quốc, đã điều tra sự mất tích của cha mẹ. Nhiệm vụ tìm kiếm nguồn gốc là một trong những chủ đề chính của tiểu thuyết gia, có tính hai mặt liên tục được phản ảnh trong tiểu thuyết của ông.
Nhân dịp xuất bản cuốn tiểu thuyêt mới nhất của ông, The Buried Giant, viết lại huyền thoại Arthur, báo Le Magazine Littéraire đã gặp lại một ” Marshal of Empires”.
Alice Chomy
Nguồn: Le Magazine Littéraire.
Ảnh Kazuo Ishiguro do Koichi Nakamura chụp
Thích
Bình luận

Không có nhận xét nào: