Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

25 thg 5, 2011

JILL GREENBERG VÀ "END TIMES"

NDHmoney


Được coi là một trong những bậc thầy về nhiếp ảnh và ảnh ghép, ảnh của bà đã xuất hiện trên bìa các tạp chí danh tiếng như Time, Newsweek còn những tác phẩm đồ họa thì cũng đã từng có mặt trên New Yorker và Harpers.



Image
Bộ ảnh gây tranh cãi và nổi tiếng nhất của Greenberg có tên "End Times" (tạm dịch "Đoạn kết") năm 2006, trong đó miêu tả khuôn mặt những đứa trẻ đang khóc rất thương cảm. Mặc dù đã giải thích rất rõ ràng rằng chúng không hề "bị hại" khi chụp nhưng loạt tác phẩm này của bà vẫn vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Trong khi đó, tác giả bày tỏ mong muốn người lớn khi xem sẽ cảm nhận những nét thơ ngây, trong trẻo trên khuôn mặt những thiên thần.

Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Cho dù bị phê phán, rõ ràng người ta không thể phủ nhận sự tác động mạnh mẽ của bộ ảnh này tới người xem, cũng như dễ dàng khiến người lớn phải phải bâng khuâng với những hồi ức thơ ấu. Ngay cả khi vẫn còn băn khoăn với những khuôn mặt đầm đìa nước mắt, những người chỉ trích bà sẽ phải dịu lòng lại và mỉm cười khi xem những khuôn mặt thiên thần ngộ nghĩnh trong một loạt ảnh khác của Jill Greenberg.
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Dưới đây là bộ ảnh mới của Jill Greenberg với tên gọi "Glass Ceiling" (tạm dịch là Trần Kính), với hình ảnh chụp những người phụ nữ dưới nước. Đây được coi là sự trở lại của tác giả với thể loại ảnh mô tả vẻ đẹp nữ tính sau những tìm tòi trong thể loại ảnh chân dung ấn tượng.
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Bộ ảnh "Glass Ceiling" sẽ được trưng bày tại nhà tranh ClampArt, New York, Mỹ từ ngày 16/6 -19/8.

NDHMoney


1 nhận xét:

nguyễn hiệu nói...

Xin chúc mừng blog bạn có quá nhiều tranh đẹp