Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

5 thg 5, 2011

STELLA IM HULTBERG VÀ TRANH THIẾU NỮ

NDHmoney

Khuôn mặt của người thiếu nữ trong tranh Stella Im Hultberg phản ánh tất cả mọi sắc thái tình cảm, sự nữ tính, yếu đuối và quyến rũ, một cách chân thực nhất.

Stella Im Hultberg là người gốc Hàn Quốc, lớn lên ở cả châu Á và Mỹ. Thiếu nữ trong tranh của bà cho ta tất cả những điều nên biết và nên đánh giá cao về người phụ nữ. Họ là những cô gái mà cũng muốn có được. Họ có khuôn mặt như của những siêu mẫu nhưng lại nhìn cuộc sống bằng đôi mắt ngái ngủ, cách họ nắm tay, hay mái tóc rũ xuống một cách tự do làm cho họ có một nét ngây thơ đầy quyến rũ. Họ thể hiện sức mạnh mỏng manh và thả rơi cảm xúc của mình vào khung hình.
Tranh của Stella được vẽ trên vải hoặc bằng màu nước trên giấy màu trà mang phong cách hoạt hình châu Á (đặc biệt là phong cách truyện tranh manga) và nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc.

Tác giả cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ các cô gái trong tranh của mình "sống". Tôi biết rằng nhiều nghệ sĩ thể hiện bản thân thông qua những gì họ vẽ. Với tôi, những cô gái ấy tự đại diện cho một số mảnh vỡ của giấc mơ. Đó là những mảnh vỡ của các ý tưởng. Những gì tôi nhìn thấy trong các giấc mơ đều phải được cụ thể hóa. Bằng cách nào đó, tôi chỉ có thể tưởng tượng ra một bóng tối rộng lớn nếu tôi phải suy nghĩ về những gì tồn tại bên trong giấc mơ của mình, đó là loại không gian như khoảng không vô tận hoặc đáy đại dương.”
Xem thêm tại đây.
nguon : ADHmoney.com

Không có nhận xét nào: