Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

18 thg 7, 2011

MARRAKESH Của Vương Quốc MOROCCO


ký sự từ trang 24h

Đến vương quốc Morocco, ngoài "viên minh châu" Casablanca đã quá quen thuộc, du khách còn bị hớp hồn khi ghé thăm Marrakesh - thành phố lớn thứ hai tại đất nước này và được coi như "dòng máu chung" của châu Phi và Pháp.

Marrakesh – Bắc Phi ‘hồn hậu’
Marrakesh với nét pha trộn giữa châu Phi và Pháp.
Thành phố này tự hào với quảng trường rộng Djemaa el-Fna rộng nhất Bắc Phi có sức chứa tới hàng trăm vạn người trong những buổi cầu nguyện. Không hiểu vì nét cổ kính hay vẻ hiện đại hấp dẫn mà những nhân vật nổi tiếng Châu âu như YSL, Paul McCartney, Jean-Paul Gaultier… đều chọn làm nơi xây biệt thự riêng cho mình.
Marrakesh – Bắc Phi ‘hồn hậu’
Kiểu nhà chủ yếu của Marrakesh
Cũng chính vì ảnh hưởng nhiều bởi nền văn hóa Pháp đa dạng nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp hay tập đoàn đến từ đất nước này quyết định đầu tư, xây nhà hàng, trụ sở, văn phòng riêng khiến cho diện mạo Marrakesh thay đổi từng ngày.
Marrakesh – Bắc Phi ‘hồn hậu’
Vẻ hoang sơ còn lưu dấu...
Marrakesh trong tiếng Ả Rập là “vùng đất thánh”. Trước kia, do được hoàng đế Pháp cai quản nên ngày nay mảnh đất này vẫn mang đậm “dáng hình” Pháp trong kiến trúc hay hoạt động văn hóa.
Marrakesh – Bắc Phi ‘hồn hậu’
Kiến trúc lăng tẩm phảng phất phong cách Pháp.
Người Pháp từ lâu đã hiểu, mảnh đất này tuy nắng gió quanh năm và mưa hầu như không có nhưng nét đẹp trong sinh hoạt hàng ngày cùng các công trình lăng tẩm đền đài vẫn giữ nguyên được nét cũ, nên họ sang đây hầu hết là để phát triển du lịch văn hóa Pháp – Bắc Phi.
Marrakesh – Bắc Phi ‘hồn hậu’
Chợ Marrakesh và sản phẩm truyền thống.
zing.vn
Related Posts Widget for Blogger

Không có nhận xét nào: