Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu cũng có xiềng xích. J.J. ROUSSEAU.

22 thg 7, 2011

Midnight In Paris

Hạ Huyền 


Đạo diễn Woody Allen và diễn viên Scarlett Johansson. Ảnh: New York.

Bộ phim nghệ thuật có sự tham gia của Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni thu về 40,4 triệu USD, tính riêng ở thị trường Mỹ, trở thành phim có doanh thu cao nhất của đạo diễn lẫy lừng Woody Allen.
Rachel McAdams lộng lẫy tóc vàng tại Cannes
  Theo Hollywood Reporter, đến hôm 15/7, bộ phim có Owen Wilson và Rachel McAdams đóng vai chính đạt tổng doanh thu 40,4 triệu USD ở Mỹ, vượt qua Hannah and Her Sisters - một phim khác của Woody Allen đạt doanh thu 40,1 triệu USD vào năm 1986.
Đạo diễn Woody Allen và diễn viên Scarlett Johansson. Ảnh: New York.
Đạo diễn Woody Allen và diễn viên Scarlett Johansson. Ảnh: New York.
Midnight in Paris từng được chiếu mở màn Liên hoan phim Cannes năm nay. Phim ra rạp ngày 20/5 nhưng chỉ xuất hiện tại 6 rạp tại Mỹ. Thời điểm hút khách nhất, phim được chiếu tại 1.000 rạp, còn hiện tại vẫn có mặt ở phòng vé của 700 rạp. Bên ngoài biên giới của Mỹ, phim cũng đạt doanh thu 33,5 triệu USD.
Dù phim của Woody Allen không phải là những bom tấn với doanh thu khổng lồ, quan điểm nghệ thuật và sức ảnh hưởng của ông trong làng điện ảnh vẫn khiến đạo diễn 75 tuổi được coi là một trong những nhà làm phim xuất sắc ở Hollywood. Phu nhân Thủ tướng Pháp Carla Bruni từng bày tỏ niềm vinh dự khi được mời đóng một vai nhỏ trong Midnight in Paris và chỉ nhận cát-xê ít ỏi.
Midnight in Paris
Cảnh trong phim Midnight in Paris. Ảnh: Sony Pictures Classics.
Midnight in Paris là một phim nghệ thuật với chủ đề khám phá văn hóa, lồng vào câu chuyện của một đôi vợ chồng (Owen Wilson và Rachel McAdams thủ vai). Cách bộ phim mô tả Paris có sức hấp dẫn đối với bất kỳ ai từng hoặc đang muốn đến thăm thành phố nổi tiếng này. Phim được các nhà phê bình Mỹ dành cho nhiều lời khen tặng.
Đây cũng là phim ăn khách thứ hai của hãng phim nghệ thuật Sony Pictures Classics (trực thuộc hãng phim mẹ Sony). Phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử hãng Sony Pictures Classics là Ngọa hổ tàng long (Crouching Tiger, Hidden Dragon) thu về 128,1 triệu USD vào năm 2000 chỉ riêng ở Mỹ.
Một phần lý do khiến phim được chú ý là sự góp mặt của Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni.
Một trong những lý do khiến phim được chú ý là sự góp mặt của Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni. Ảnh: Sony Pictures Classics.
Woody Allen là nhà làm phim nghệ thuật nổi tiếng của nước Mỹ, với sự nghiệp đạo diễn trải dài hơn 40 năm nay. Ngoài làm đạo diễn, ông còn là diễn viên, biên kịch, nhà soạn kịch, nhạc sĩ. Theo thống kê mới nhất của trang Box Office Mojo, các phim của ông có doanh thu tổng cộng hơn 490 triệu USD, trung bình khoảng 13 triệu USD một phim.
* Trailer 'Midnight in Paris'
vnexpress.vn

Không có nhận xét nào: